3 Cách cắm hoa để bàn đơn giản mà đẹp và sang trọng

Cách cắm hoa để bàn có rất nhiều cách khác nhau tuỳ theo từng loại hoa, từng kiểu bàn hay thậm chí là từng phong cách kiến trúc không gian bạn định bày. Dưới đây là một vài công thức cắm hoa đẹp của kênh cẩm nang đời sống ameovat.com chia sẻ cực đơn giản, sang trọng mà bạn có thể tham khảo để áp dụng tại gia đình mình.

Bạn nên xem thêm:


Cách cắm hoa để bàn đơn giản mà đẹp và sang trọng – cach cam hoa de ban

Cách cắm hoa để bàn theo phong cách hiện đại

Vẻ đẹp hiện đại trong những lọ hoa thể hiện thông qua chính cái dáng vẻ đơn giản mà tinh tế của các loại hoa. Do đó, với phong cách này, đôi khi chỉ một cành hoa với cách cắm “chuẩn” đã đủ khiến căn phòng của bạn nhìn “tây” hơn rất nhiều rồi.

Để có được một bình hoa theo phong cách hiện đại, bạn chuẩn bị như sau:

Hoa tươi: Chọn những loại hoa hiện đại như ly, thiên uyển hay các loại hoa hồng vàng, xanh, hoa sao…. Phần hoa và lượng hoa này khá linh hoạt, không cần gò bó theo bất kỳ một khuôn mẫu nào.

Hoa hồng xanh - cách cắm hoa để bàn đẹp

Hoa hồng xanh – cách cắm hoa để bàn đẹp

Lọ cắm hoa: Về phần lọ cắm hoa, dụng cụ này đòi hỏi cầu kỳ hơn một chút chứ không chỉ dừng lại ở kiểu lọ truyền thống với phần thắt duy nhất ở cổ lọ nữa. Những mẫu lọ này có thể tuỳ loại hoa và tuỳ sở thích mà bạn điều chỉnh cho phù hợp.


Các bình hoa mang phong cách hiện đại – cam hoa de ban

Cách cắm hoa:

Như trên đã trình bày, kiểu cắm hoa này hướng tới sự đơn giản mà tinh tế. Do đó, bạn chỉ cần cắm chéo những cành hoa/ cắm thẳng hoa cho chúng hơi đan lại với nhau và điểm thêm một chút hoa nhỏ phụ bên ngoài là được.


Bình hoa thiên điểu cắm theo phong cách hiện đại – cach cam hoa de ban

Cách cắm hoa để bàn theo phong cách cổ điển

Cách cắm hoa theo phong cách cổ điển đòi hỏi sự cầu kỳ, tỉ mỉ hơn rất nhiều so với các phong cách khác. Từ loại hoa, lo hoa đến cách bài trí, thứ tự sắp xếp các bông hoa đều được điều chỉnh một cách cẩn trọng.

Để cắm hoa theo phong cách này, bạn thực hiện như sau

Chuẩn bị phần hoa tươi: Trái với phong cách hiện đại thì khi chọn hoa tươi theo phong cách này, bạn nên chọn những loài hoa cổ điển như hoa hồng đỏ, hoa cẩm chướng, cẩm tú cầu… Nếu là hồng đỏ thì nên chọn loại hồng bông to, không nên chọn loại bông nhỏ, nụ hồng bởi nó sẽ dễ bị lẫn sang các phong cách khác


Hoa cẩm tú cầu cổ điển – cách cắm hoa để bàn đẹp

Lọ để cắm hoa: Lọ để cắm hoa chỉ nên chọn những loại lọ có bầu to, loại thấp chứ không nên chọn các loại lọ quá cao hay mảnh. Nên chọn những loại lọ trơn hoặc có hoa văn đơn giản.

Cách cắm hoa

Căt ngắn các phần cuống hoa sao cho chỉ vừa hoặc cao hơn miệng lọ chứ không nên cao quá. Cắm kín các góc/cạnh của lọ và chỉ nên sử dụng một vài loại hoa nhỏ điểm thêm vào chứ không sử dụng các loại cành lá trang trí.

Các bạn có thể tham khảo một số mẫu cắm hoa đẹp nằm trong phong cách này như sau

Bình hoa cẩm tú cầu đẹp - cách cắm hoa để bàn

Bình hoa cẩm tú cầu đẹp – cách cắm hoa để bàn

Cách cắm hoa để bàn theo kiểu tự do

Cách cắm hoa để bàn theo kiểu tự do là cách cắm dễ nhất và nhiều sáng tạo nhất bởi lúc này bạn không còn bị giới hạn theo bất kỳ kiểu khuôn mẫu nào. Bởi thế, bạn có thể tự do chọn lấy loại hoa/bình cắm hoa tuỳ theo sở thích và điều kiện thực của mình.

Một vài mẫu bình hoa theo phong cách tự do bạn có thể tham khảo áp dụng như:


Phong cách cắm hoa tự do – cách cắm hoa để bàn đẹp

Trên đây là ba cách cắm hoa để bàn thuộc ba phong cách phổ biến được nhiều người áp dụng nhất. Bạn có thể lựa chọn một trong ba phong cách này để thực hiện, tuỳ theo sở thích, kiến trúc nhà cũng như các sự kiện khác nhau…

Chúc các bạn có được những lọ hoa/đĩa hoa để bàn thật đẹp.

(c) Công ty TNHH Hoa Bốn Mùa và Dịch vụ Điện hoa Hà Nội

Địa chỉ : Shop hoa giả Four seasons Flower

Shop 02: 95 E Lý Nam Đế Hoàn Kiếm HN.

Điện thoại: 0912958635

Email: contact@hoabonmua.vn

facebook