Tết Đến Xuân Về, hoa giả hút khách

Hoa là đồ trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm hoa giả có màu sắc rực rỡ, mẫu mã phong phú, đẹp không kém hoa thật… nên được nhiều người lựa chọn, đặc biệt vào dịp Tết đến, xuân về.

Hoa giả được bày bán với nhiều mẫu mã tại các cửa hàng trên đường Phố Hà Nội

Đa dạng mẫu mã hoa lụa hoa giả 

Với công nghệ hiện đại, tay nghề cao, nhiều thợ thủ công đã làm ra những bông hoa giả bắt mắt. Sản phẩm này được làm bằng nhiều loại nguyên liệu khác nhau nhưng chủ yếu là vải voan, lụa tơ tằm, nhựa, đá; một số loại được làm bằng nhựa silicon để cánh hoa luôn bền đẹp và tự nhiên. Sản phẩm được người chơi hoa mua về cắm bình, treo tường hoặc làm thành giàn trang trí. 

Chị Trần Thị Thắm, chủ cửa hàng hoa giả Flower House, số 25, Hang Rươi Hà Nội cho biết: “Năm nay, hoa được nhập về có mẫu mã và chủng loại phong phú, đa dạng hơn so với năm trước; chủ yếu là dòng hoa cao cấp: Ly, lan, mai, cẩm tú cầu, phăng, đỗ quyên, cát tường… được làm thành kiểu hoa dây, chậu, cành khác nhau”.

Hoa giả được làm rất tinh tế, khéo léo, tỉ mỉ tới từng chi tiết. Nhiều loại hoa làm bằng chất liệu lụa tơ tằm nhìn từ xa sẽ không phát hiện ra đó là thật hay giả. Kiểu dáng, kích cỡ của hoa được thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều cách trang trí và thị hiếu của khách hàng. Những loại nhỏ như hoa: Cúc, bướm…thường được cắm vào các giỏ nhỏ với kiểu cách khác nhau phù hợp để ở góc nhỏ trên bàn làm việc hoặc bàn ăn trong các nhà hàng. Hoa loại to như: Lan, cẩm tú cầu, ly được thiết kế cắm cho bình cỡ trung đến cỡ lớn dùng trang trí ở những nơi có không gian rộng (phòng khách, phòng họp, trên kệ, tủ…). 

Hoa giả có nguồn gốc xuất xứ đa dạng. Bên cạnh các mặt hàng trong nước, hoa giả được nhập từ Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản (hoa lụa, đá). Các chủ cửa hàng nhập về, thiết kế cắm bình bán với mức giá từ bình dân đến cao cấp. Hàng nội địa có giá rẻ hơn. Tùy thuộc vào chất liệu, số lượng hoa và bình cắm mà giá bán khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng từ vài chục nghìn, vài trăm nghìn cho đến hàng triệu đồng mỗi bình hoặc cành.

Hoa giả giá bình dân hút khách tại tỉnh lẻ

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng thị trường hoa giả đã bắt đầu hút khách. Tại TP Bắc Giang, dọc tuyến đường Quang Trung, Hoàng Hoa Thám và trong chợ Thương, Ngô Quyền… có hàng loạt cửa hàng bày bán hoa giả rực rỡ sắc màu. Chị Nguyễn Phương Linh, chủ cửa hàng kinh doanh hoa giả đường Hoàng Hoa Thám thông tin: “Nửa tháng trở lại đây, khách hàng có nhu cầu mua hoa đông hơn trước rất nhiều, thường cứ vào dịp này thì giá hoa tăng hơn ngày thường một chút. Khách hàng trên địa bàn mình chủ yếu  lựa chọn các sản phẩm có giá bình dân từ 300-700 nghìn đồng/bình. Tháng giáp Tết, trung bình mỗi ngày cửa hàng tôi bán được hơn 10 triệu đồng, cao gấp 3 lần ngày thường”. 

Ngoài các cửa hàng kinh doanh hoa giả, nhiều người bán rong hoa, cây cảnh giả còn tới từng thôn, xóm. Họ bán đủ các loại hoa, mang không khí Tết tới các làng quê. 

Một sản phẩm bình hoa lụa Phong lan đẹp mê hồn

So với hoa tươi, hoa giả có giá cao hơn nhưng sử dụng được lâu hơn. Thông thường một cành hoa ly thật có giá từ 50-80 nghìn đồng thì hoa giả chất liệu lụa, đá giá từ 150-200 nghìn đồng/cành; tương tự hoa cúc lụa giá 15-20 nghìn đồng/cành… Tết là dịp để mọi người, mọi nhà sắm sửa, trang hoàng nhà cửa nên bông hoa, chậu cảnh là những thứ không thể thiếu. Thường thì dịp này những cành, chậu hoa cỡ lớn hay được khách chọn để trưng bày tại phòng khách ở hộ gia đình cũng như các cơ quan đơn vị.

Vì sao hoa giả ngày càng yêu chuộng hơn

Đang chọn hoa giả tại một cửa hàng trên đường Lý Thái Tổ, chị Nguyễn Thị Thông, thôn Mỹ Hưng, xã Tân Hưng (Lạng Giang) tâm sự: “Nhà tôi ngày thường vẫn cắm hoa thật, nhưng thấy bất tiện vì thường xuyên phải thay nước và mua hoa mới. Hoa giả có giá cao hơn nhiều nhưng trông rất đẹp lại bày được lâu nên tôi mua từ bây giờ chứ nếu để gần Tết sợ lại tăng giá”. 

Cũng kinh doanh hoa giả, cửa hàng Hải Yến, thị trấn Vôi (Lạng Giang) những ngày này khách hàng đến mua, đặt hoa đông hơn. Chị Vũ Thị An, nhân viên bán hàng cho hay: “Hoa lụa, đá là sản phẩm được ưa chuộng hơn cả bởi màu sắc, mẫu mã bắt mắt. Có hôm, một buổi sáng, tôi nhận được 6 đơn hàng đặt cắm bình hoa ly, bướm loại này giá 3-5 trăm nghìn đồng. Những cành đào, mai và những bó hoa loại nhỏ cũng khá chạy hàng”. 

Còn chị Hoàng Huyền Trang, xã Tăng Tiến (Việt Yên) học làm hoa đá từ hồi sinh viên nên khi về nhà có thêm nghề tay trái. “Nửa tháng nay, tôi có nhiều người thân, bạn bè đặt làm bình hoa mai, ly, đào… giá 5 trăm đến 1 triệu đồng/bình. Cuối năm, cơ quan bận nhiều việc mình tôi làm không xuể nên buổi tối phải huy động tất cả các thành viên trong nhà làm giúp”- chị Trang vui vẻ nói.

Tìm hiểu ở một số cửa hàng kinh doanh cũng như từ phía khách hàng, nhiều người cho rằng hoa tươi, hoa giả đều có vẻ đẹp và sức hấp dẫn riêng, thậm chí nhiều loại hoa giả rất cầu kỳ, sang trọng phù hợp với nội thất và lối sống hiện đại của nhiều gia đình. Vì thế, thị trường hoa giả có xu hướng ngày càng sôi động.

(c) Công ty TNHH Hoa Bốn Mùa và Dịch vụ Điện hoa Hà Nội

Địa chỉ :

Shop 01: 137 An Trạch Cát Linh, Hà Nội.

Shop 02: 95 E Lý Nam Đế Hoàn Kiếm HN.

Điện thoại: 0965698883

Email: contact@hoabonmua.vn

facebook