Sống Đời – Chấm phá nét hoa xinh

– Giản dị mà thanh tao, mộc mạc mà cuốn hút, Sống Đời là loài hoa rất đặc biệt khi vừa mang đến sự gần gũi, thân thuộc nhưng lại cũng khiến người ta đắm chìm trong cảm giác ngỡ ngàng với khả năng chấm phá những nét hoa đầy mới lạ. Dù kiến trúc ngôi nhà bạn nghiêng về hiện đại hay cổ điển, hoa vẫn có thể chiều lòng mọi phong cách. Hoa chính là yếu tố tạo điểm nhấn ấn tượng trong từng góc cạnh không gian. Vậy, điều gì đã khiến loài hoa nhỏ xinh này có thể làm được như thế? Hãy cùng Hoa Bon Mua tìm câu trả lời nhé!

      1. Sống Đời – Sự cuốn hút của vẻ đẹp nguyên bản

      Sống Đời (Kalanchoe) được khởi nguồn từ Madagascar – vùng đất bí ẩn có khí hậu đa dạng pha lẫn giữa những cơn mưa nhiệt đới ẩm bất tận với cái khắc nghiệt của miền nhiệt đới thảo nguyên. Khoe sắc giữa hòn đảo thơ mộng, hoa là ranh giới uyển chuyển giữa hai mảng khí hậu đối lập, là sự kết hợp hài hòa của nắng, mưa và độ ẩm. Vì lẽ đó, Sống Đời sở hữu một sức sống mạnh mẽ, bền bỉ; vừa mang trong mình nét cuốn hút của vẻ đẹp hoang dã nhưng cũng nhẹ nhàng, từ tốn và chừng mực.

      Từ vị trí địa lý của hòn đảo Madagascar, không khó để lý giải tại sao Sống Đời còn chủ yếu phân bố ở khu vực Nam và Đông Phi, Đông Nam Á và Trung Quốc. Người ta cho rằng, sự có mặt của Sống Đời ở khắp nơi trên thế giới là do những cuộc viễn du của cư dân trên đảo tìm đến những vùng đất mới, mang theo những bông hoa Sống Đời – loại hoa rất dễ trồng đi cùng họ trên suốt cuộc hành trình. Niềm tin này càng được củng cố khi tên gọi đầu tiên của Sống Đời lại được bắt nguồn từ Trung Quốc  – “Kalan Chau”. Sau đó, tên này đã được Latinh hóa thành tên khoa học là Kalanchoe như ngày nay.

      2. Sống Đời – Tinh tế chấm phá nét hoa xinh

      Nếu hỏi một ai đó bất kỳ, Sống Đời đã trở thành cái tên quá quen thuộc trong tâm trí họ. Nhưng không vì thế mà hoa lại mất đi sức hấp dẫn trong mắt của người yêu hoa sành điệu. Nhỏ nhắn nhưng mạnh mẽ, giản dị nhưng sắc sảo, Sống Đời thổi một làn gió mới cho từng không gian. Sống Đời cánh đơn mang vẻ đẹp cổ điển, nhẹ nhàng với những cánh hoa nằm liền kề nhau nổi bật giữa màu xanh của lá. Chúng mang đến cho không gian sự nghiêm cẩn, trầm mặc.

      Sẽ là khó tin nhưng một nghiên cứu ở châu Âu cho thấy rằng, những ai có xu hướng sống nội tâm khi ngắm nhìn những bông hoa Sống Đời đơn sẽ giúp họ cải thiện triệu chứng trầm cảm. Có lẽ, chính bởi nét thanh tao, xinh xắn nhưng không quá ồn ào, vồ vập của loài hoa này. Chúng tựa như ngôi sao đang lặng lẽ mỉm cười. Sống Đời khiến người ta cảm thấy bình yên, dễ chịu giữa những bộn bề đời sống. Nhìn vào hoa, người ta tìm thấy ở chúng một vẻ đẹp khiêm nhường.


Sống Đời cánh đơn mang vẻ đẹp cổ điển, nhẹ nhàng

      Sống Đời với những nét riêng độc đáo

     Còn đối với những ai yêu phong cách trẻ trung, hiện đại thì Sống Đời kép lại là một lựa chọn hoàn hảo. Các cánh hoa Sống Đời kép chồng xếp lên nhau đầy khéo léo, tinh tế và duyên dáng. Hoa không dành cho những kẻ quá vội vã hay chỉ đơn giản là muốn “dạo chơi” trước hoa thơm cỏ lạ. Bởi, khi thưởng thức Sống Đời, ấn tượng ban đầu của thị giác chỉ là những mảng màu xô nhau làm nền điểm tô không gian sống thêm sinh động. Chỉ khi tiến lại gần và tỉ mỉ nhìn vào, người ta mới cảm nhận hết sự tinh tế và chiều sâu biểu cảm trong từng nét hoa.

      Những ai say mê loài hoa này còn nhận ra rằng, Sống Đời kép được tạo nên từ những cánh hoa mong manh. Như thể chúng mang dáng hình của trái tim. Từng cánh hoa xếp thành một bông hoa hoàn hảo, bền bỉ và vững chắc.

      3. Sống Đời – Những sắc màu cảm hứng

      Không chỉ chiều lòng người có phong cách rõ ràng, ngay cả những ai yêu thích sự ngẫu hứng, mới mẻ cũng bị loài hoa này chinh phục. Đó là nhờ sự đa dạng về màu sắc của Sống Đời. Chúng đem đến cho người đối diện sự ấn tượng về thị giác lẫn cảm giác. Sắc đỏ cháy bỏng, sắc vàng nồng ấm, sắc cam rực rỡ hay các gam màu tím, hồng nhẹ nhàng. Tất cả dệt nên một bức tranh tươi trẻ, tràn trề nhựa sống. Như thể đó chính là vùng đất nơi hoa được sinh ra.

      Chẳng cần am tường về màu sắc, chỉ cần một chậu Sống Đời đặt trên bậu cửa sổ, trên bàn làm việc hoặc một góc nhỏ bất kỳ, cũng có thể truyền cho bạn một niềm cảm hứng diệu kỳ. Và sẽ còn ý nghĩa hơn nếu bạn dành những chậu hoa xinh xắn đó cho người mình thương mến. Bởi Sống Đời là sắc hoa của niềm vui, may mắn, sự chân thành, giản dị và những lời chúc tốt đẹp.


Sống Đời là sắc hoa của niềm vui, may mắn và những lời chúc tốt đẹp.

     4. Sống Đời – Quà tặng tinh tế

      Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên tặng hoa gì cho bạn bè, cha mẹ hay đồng nghiệp, hãy chọn những chậu Sống Đời. Một vẻ đẹp khiêm nhường nhưng cũng đầy tinh tế. Và hơn hết chính là Sống Đời có độ bền cao, dễ chăm sóc. Chắc hẳn nó sẽ đem đến cho người bạn quý mến những cảm xúc tuyệt vời. Như thể chính bạn là người gửi trao cảm xúc yêu thương vậy!

(c) Công ty TNHH Hoa Bốn Mùa và Dịch vụ Điện hoa Hà Nội

Địa chỉ : Shop hoa giả Four seasons Flower

Shop 01: 137 An Trạch Cát Linh, Hà Nội.

Điện thoại: 0965698883

Email: contact@hoabonmua.vn

facebook