5 kinh nghiệm mở shop hoa giả BÁN HẾT SẠCH trước Tết Nguyên Đán

Gần Tết nguyên đán, mở 1 shop kinh doanh hoa giả có rất nhiều mặt thuận lợi. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý những điều sau để kinh doanh mặt hàng này thành công.

Hiện nay, để kinh doanh 1 mặt hàng nào đó là điều không dễ dàng. Bởi vì đâu đâu bạn cũng thấy người bán các mặt hàng này. Nhưng phải thừa nhận, kinh doanh hoa giả vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người. Song nó cũng đang được coi là thị trường tiềm năng nếu như bạn có ý tưởng và mạnh dạn, đầu tư đúng hướng.

Nên chọn kinh doanh loại hoa giả cụ thể

Nếu muốn kinh doanh hoa giả, nhất là khi ban đầu mới mở chỉ có số vốn hạn hẹp, bạn cần phải chọn lựa cụ thể loại hoa giả cần kinh doanh. Chẳng hạn như, bạn nên chọn bán hoa voan, hoa lụa, vải hay hoa phale.

Tất nhiên chẳng có gì đa dạng bằng nếu như bạn chọn kinh doanh hết các loại hoa giả. Nhưng nếu chỉ chọn lựa kinh doanh 1-2 loại hoa sẽ hiệu quả và phù hợp hơn. Bởi vì cửa hàng nào cũng cần phải có sản phẩm chủ đạo cho sản phẩm của mình để thu hút người mua.

Đối tượng khách hàng bạn nhắm tới

Sau khi chọn lựa được mặt hàng kinh doanh, bạn phải tiếp tục tính toán đến đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới.

Với những người chơi hoa giả cũng thường có những nhóm khách hàng khác nhau. Có thể kể tới, nhóm khách hàng có thu nhập thấp thường sử dụng hoa giá rẻ. Bên cạnh đó là nhóm có thu nhập cao sử dụng hoa nhập khẩu. Ngoài ra là nhóm trung lưu thường mua hoa tầm trung.

Sau khi khoanh vùng được đối tượng mua hoa giả bạn nhắm tới, bạn có thể tìm hiểu các sản phẩm kinh doanh với giá bán, màu sắc, kiểu dáng hoa giả phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Như vậy tình hình sẽ khả quan.

Lên danh sách chi tiết các khoản tài chính thu chi khi mở shop hoa giả

Đây là phần quan trọng bậc nhất trong kế hoạch mở shop hoa giả. Theo đó, bạn phải tính toán đến những khoản chi phí như: chi phí thuê – sửa cửa hàng, nhập hàng, nhân viên, điện nước, chi phí pháp lý cùng các khoản nho nhỏ khác.

Một số khoản tiền bạn phải tính toán trước:

– Tiền đặt cọc thuê nhà
– Tiền thuê nhà trả trước 6 tháng
– Chi phí sửa chữa cửa hàng
– Tiền mua các thiết bị, đồ dùng trưng bày như tủ, kệ, máy tính, bàn quầy, ghế,…
– Tiền nhập hàng
– Chi phí thiết kế website và duy trì
– Lương nhân viên
– Tiền điện, nước, thuế
– Cùng các chi phí phát sinh khác

Hãy liệt kê những khoản chi phí phát sinh này thật chi tiết, cụ thể để chuẩn bị nguồn vốn. Ngoài ra, không quên lên kế hoạch bán hàng, quảng bá sản phẩm và thậm chí đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp nhất.

Bắt đầu tìm nguồn hàng

Để tìm nguồn hàng là một công việc rất khó khăn đòi hỏi sự tìm hiểu trong 1 thời gian dài. Bạn có thể lựa chọn nguồn hàng hoa giả đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản.

Hoặc bạn có thể tìm tới các chợ bán buôn lớn như Đồng Xuân, Hàm Long, Hàng Quạt, Hàng Lược – Hàng Rươi, phố Chả Cá, Hàng Điếu để tham khảo hoặc lấy mối. Nếu thấy phù hợp có thể đặt trực tiếp cửa hàng.

Hoặc nếu muốn sản phẩm độc đáo, bạn có thể tìm đến các nghệ nhân chuyên làm hoa giả để đặt hàng và thỏa thuận.

Chọn hình thức bán hàng

Khi đã chuẩn bị trong tay mọi thứ sẵn sàng, bạn bắt đầu bán sản phẩm. Ngoài bán hàng trực tiếp phục vụ khách hàng nhanh và chuyên nghiệp nhất, bạn đừng nên bỏ qua những kênh kinh doanh và tiếp thị sản phẩm không kém phần hiệu quả như qua website bán hàng, bán hàng trên facebook, zalo và nhiều mạng xã hội khác.

Bên cạnh đó, nên tiến hành các chương trình giảm giá, khuyến mãi, chạy quảng cáo cho website, fanpage để thu hút khách hàng mới.

Học cách bảo quản hoa giả đúng cách

Nhiều người thường không biết, hoa giả cũng phải bảo quản đúng cách nếu không có thể chúng sẽ bạc màu nhanh chóng. Vì thế hàng sẽ ế ẩm.

Hơn nữa để thu hút khách hàng, bạn nên bán hoa theo mùa vụ. Như vậy vừa đảm bảo tính thời trang, vừa làm ưng lòng các thượng đế.

(c) Công ty TNHH Hoa Bốn Mùa và Dịch vụ Điện hoa Hà Nội

Địa chỉ : Shop hoa giả Four seasons Flower

Shop 01: 137 An Trạch Cát Linh, Hà Nội.

Shop 02: 95 E Lý Nam Đế Hoàn Kiếm HN.

Điện thoại: 0965698883

Email: contact@hoabonmua.vn

facebook