Chọn hoa giấy, hoa lụa trang trí đám cưới

Thay vì sử dụng hoa tươi, nhiều cô dâu chú rể chọn các loại hoa giả để trang trí cưới, vừa tạo sự mới mẻ, vừa tiết kiệm.

Ảnh: B.G.

1. Hoa lụa

Hoa lụa hiện nay được làm bằng chất liệu tinh tế, mềm mại nên sống động không kém gì hoa thật. Nhiều nhà hàng, khách sạn cũng có các gói trang trí hoa lụa với sắc màu tươi trẻ như cam, vàng, pastel hợp với không khí trẻ trung. Vì vậy nhiều uyên ương đã tiếp nhận hoa lụa như một phụ kiện để trang trí đám cưới.

Ưu điểm của việc trang trí tiệc cưới bằng hoa lụa là không lo hoa bị gãy, dập, hỏng, ngoài ra chi phí cũng giảm hơn nhiều so với sử dụng toàn bộ hoa tươi. Ví dụ, với những cổng hoa lớn, nếu dùng hoa tươi, cô dâu chú rể có thể phải chi 5-10 triệu đồng, nhưng nếu dùng cổng hoa lụa, chi phí chỉ bằng khoảng 1/5.

Ảnh: Brides.

Khi chọn hoa lụa, uyên ương nên chọn loại hoa có cánh dày dặn như hoa hồng, lys, lan, tú cầu... Nếu thích các loại hoa cánh mỏng, bạn cũng cần chú ý chọn hoa làm từ lụa mỏng, tạo độ chân thật. Các kiểu hoa lụa màu nhạt sẽ có vẻ tự nhiên hơn những bông hoa màu sắc rực rỡ. Uyên ương cũng có thể kết hợp cả hoa lụa và hoa thật, nhưng sắc màu hai loại này phải tương đồng hoặc hài hòa với nhau.

Ảnh: Hajime Wedding.

2. Hoa giấy

Cùng với xu hướng rustic, tự nhiên lên ngôi, nhiều cô dâu chú rể chọn hoa giấy là chất liệu trang trí đám cưới. Hoa giấy có nhiều loại, đơn giản như hoa hình quạt, quả cầu hoa hay phức tạp hơn là những loại hoa 3D ấn tượng. Nhiều uyên ương chọn cách tự làm hoa để trang trí tại nhà hoặc tại tiệc cưới. Với cặp đôi không khéo tay hay không có nhiều thời gian, bạn có thể tìm tới các dịch vụ trang trí tiệc bằng hoa giấy.

Với hoa giấy, ưu điểm là nhiều màu sắc, mới mẻ, trẻ trung. Nhưng nhược điểm là khó bảo quản vì hoa giấy có thể bị nát, méo mó. Uyên ương nên chọn loại giấy cứng cáp hoặc giấy nhăn, để trường hợp bị nát, hoa không ảnh hưởng nhiều.

Khi sử dụng hoa lụa hay hoa giấy, uyên ương có thể giữ lại các phụ kiện, dành để trang trí ngôi nhà sau ngày cưới. Đây cũng là cách lưu giữ kỷ niệm và tận dụng các món đồ trang trí để làm đẹp thêm cho căn phòng tân hôn.

(c) Công ty TNHH Hoa Bốn Mùa và Dịch vụ Điện hoa Hà Nội

Địa chỉ : Shop hoa giả Four seasons Flower

Shop 01: 137 An Trạch Cát Linh, Hà Nội.

Shop 02: 95 E Lý Nam Đế Hoàn Kiếm HN.

Điện thoại: 0965698883

Email: contact@hoabonmua.vn

facebook